Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

tác nhân bệnh lý viêm đường tiết niệu ở chị em và cách xử lý, phòng tránh

đi đái buốt bệnh lý viêm đường tiết niệu ở phái đẹp là chứng căn bệnh khá phổ biến ở phái nữ. Tuy nam cũng có thể mắc chứng căn bệnh này nhưng tỷ lệ mắc ở nữ vẫn cao hơn do những thấp tố như di truyền nhiễm, thói quen, tiêu chuẩn sức khỏe cũng như một số nhân tố khác. nếu mắc chứng căn bệnh này người bị bệnh cần có phương pháp chữa trị đúng thời điểm, nếu để lâu sẽ khó khăn hơn cho việc chữa trị.

Tìm hiểu về viêm đường tiết niệu ở phụ nữ

nguyên nhân tiểu buốt ở nữ phái nữ có thể cao hơn nhiễm bệnh viêm đường tiết niệu, tác nhân là do cấu tạo cơ thể của phái nữ thích hợp cho sự xâm nhập của virus. Ống dẫn đi giải từ bàng quang ra ngoài cơ thể ngắn hơn nhiều so với bộ phận này của anh em.

Theo một kết quả thống kê cho thấy, có 1 trong 2 chị em ở tuổi xấp xỉ 50 và 1 trong 6 nữ giới ở tuổi 30 mắc phải viêm đường tiết niệu. Trong một số ca bệnh lý thì có đến 80% ở mức độ nhẹ, trung bình và có thể chữa khỏi bằng việc dùng thuốc.Ngòai ra tỷ lệ nhiễm bệnh phái nữ cao gấp 5 lần đàn ông, 50% chị em trưởng thành phải đi xét nghiệm và chữa về chứng bệnh lý này.

phòng khám an khang Việc chữa trị bằng thuốc có hiệu quả hơn nếu được kết hợp với việc hồi phục chức năng của vùng đáy chậu và cơ thắt. bên ngoài điều trị người bị bệnh nên uống nhiều nước khoảng 1,5 lít nước/ngày, hạn chế uống ́một vài đồ uống chứa chất kích thích như trà, cà phê, rượu bia… Tham gia những môn thể dục thể thao để tăng cường trạng thái và giảm bệnh tật.

tác nhân viêm đường tiết niệu ở phái yếu

phái nữ có khả năng cao hơn bị bệnh viêm đường tiết niệu, nguyên nhân là do cấu tạo cơ thể của phái nữ thích hợp cho sự xâm nhập của virus. Đường niệu đạo ngắn, thẳng và gần hậu môn nên nó tạo điều kiện cho khuẩn xâm nhập dễ dàng. Với cấu tạo đường niệu đạo kết hợp với việc vệ sinh không đúng cách, dùng băng vệ sinh quá thời gian… là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ở phái yếu.

bên ngoài ra còn những tác nhân sau dẫn đến viêm đường tiết niệu ở nữ:

  • Nhịn đái lâu hoặc bàng quang không hoàn tòan rỗng làm tăng nguy cơ mắc bệnh
  • Không tiểu sau quan hệ tình dục, vì nếu giao hợp đường đi của khuẩn tới bàng quang sẽ ngắn hơn
  • Di nhiễm gen, gen chỉ huy hoạt động của hệ thống tiết niệu bị lỗi
  • chị em đang mang thai: Do thay đổi cấu trúc của xương chậu cần phái yếu có bầu dễ mất nhiều nước hơn bình thường, giảm số lần tiểu dẫn tới vi khuẩn dễ xâm nhập vào hơn.
  • nguyên nhân khác: Chẳng hạn do rối loạn thần kinh chức năng kiểm soát bàng quang, các thuốc cũng dễ bị viêm nhiễm. ngoài ra cần lưu ý người bệnh tiểu đường có thể mắc bệnh cao hơn bình thường.

khi biết rõ nguyên nhân gây bệnh bạn nên tìm phương pháp để điều trị cũng như ngừa phòng bệnh lý quay trở lại. Tốt nhất nếu bị lần đầu bạn cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để có cách thức trị hợp lý. Đồng thời chăm sóc bản thân sạch sẽ để ngăn chặn những căn bệnh lây truyền không đáng có.

Xử trí nếu bị viêm đường tiết niệu ở nữ

biểu hiện của viêm đường tiết niệu khá rõ ràng chẳng hạn như tiểu liên tục, đau rát và rất khó chịu, căn bệnh sẽ tiến triển nhanh đối với những người phát bệnh lý.

Do điểm mạnh cấu tạo của phái yếu khác với anh em nên việc vệ sinh đúng cách luôn được đặt lên cao nhất, đặc biệt là trong thời điểm kinh nguyệt và có thai.

nếu bị nhiễm bệnh viêm đường tiết niệu thì trong 24 giờ kể từ khi tìm ra ra những triệu chứng cần điều trị ngay. Vì virus lây truyền khá nhanh khi không chữa trị kịp thời sẽ gây cho nhiều tai biến nguy hiểm.

thông thường việc áp dụng kháng sinh mang lại hiệu quả từ 75 – 80%. Nhưng nhược điểm của nó là gây mệt mỏi và dễ phát lại do thói quen ăn uống không đủ liều.

Để đảm bảo hơn chúng ta nên sử dụng một số cách chữa trị bằng thảo mộc. Loại thảo mộc như Kim ngân hoa giúp diệt virus, Kim thiền thảo giúp thông riểu và làm giảm một số dấu hiệu rát buốt.

Thực phẩm chức năng Niệu Bảo có chứa Kim ngân hoa và Kim thiền thảo, nguồn gốc từ tự nhiên có tác dụng hỗ trợ chữa trị viêm đường tiết niệu.

ngoài ra bạn còn phải luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, uống nhiều nước để xả trôi vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu. Kháng sinh chỉ cần áp dụng trong trường hợp nặng và có sự tư vấn của bác sĩ.

phòng tránh viêm đường tiết niệu ở phái yếu

Dưới đây là các hướng phòng ngừa viêm đường tiết niệu, nữ giới chúng ta cùng tham khảo để đề phòng nhé:

  • Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, hay tắm rửa
  • nên thường xuyên thay quần lót, không mặc quần quá chật, chất liệu nên chọn loại thông thoáng
  • Uống nhiều nước và đi ngủ đúng giờ
  • đái nếu có nhu cầu, không nên nhịn đái
  • Rửa sạch cơ quan sinh dục và hậu môn, rửa đúng cách và không được áp dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng tắm có nồng độ cao.
  • giao hợp điều độ, sau giao hợp cần đi giải để vi khuẩn trôi khỏi đường niệu đạo
  • dùng băng vệ sinh chất luợng tốt, cần thay băng hay vào các ngày có kinh nguyệt

nếu xuất hiện các biểu hiện ngứa âm hộ, ra nhiều huyết trắng cần lập tức đi xét nghiệm phụ khoa để trị kịp thời điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét