Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

đái buốt ra máu là bệnh gì?

đái dắt đái đau buốt kéo theo ra máu không phải là một dấu hiệu đơn giản mà chúng ta có thể bỏ qua. trạng thái này có khả năng là dấu hiệu thông báo những vấn đề trạng thái liên quan tới đường tiết niệu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về dấu hiệu này.

đái đau đớn buốt ra máu là biểu hiện bệnh lý gì?

đau đớn buốt khi tiểu là một định nghĩa áp dụng để mô tả chung những triệu chứng đau, khó chịu, hoặc nóng rát nếu đi giải.

đi giải đau buốt có nguy cơ là triệu chứng của một số tình trạng trạng thái sau:

nguyên nhân tiểu buốt ở nữ nhiễm trùng đường đi tiểu (UTIs): là một trong một số tác nhân hàng đầu của đi tiểu buốt. nhiễm trùng đường tiết niệu thường xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niệu đạo và bắt đầu nhân lên trong bàng quang. nhiễm trùng có khả năng xảy ra trong bất kỳ phần nào của đường tiết niệu, bao gồm: Thận, niệu quản (ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang), bọng đái, niệu đạo (ống từ bàng quang dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể). những loại phổ biến nhất của bệnh nhiễm trùng là viêm bàng quang, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt, và viêm niệu đạo.

một số kém tố có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm đường đái bao gồm: người mang bệnh đái đường, người tuổi cao, tuyến tiền liệt mở rộng, sỏi thận, mang thai, người mắc bệnh đang lựa chọn ống thông niệu tại chỗ. các dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu bao gồm: sốt, có mùi hôi trong nước đi tiểu, đi tiểu rắt thường xuyên, nước đi giải có máu

nhiễm trùng cơ quan sinh dục : Đôi nếu đi giải đau đớn buốt có thể liên quan tới viêm nhiễm âm đạo, chẳng hạn như nhiễm trùng nấm men. Với truyền khuẩn vùng kín, bạn cũng có khả năng thấy sự thay đổi dịch tiết vùng kín và thể hiện mùi hôi.

căn bệnh truyền qua đường tình dục : cũng có khả năng gây tiểu buốt như: Herpes sinh dục, Chlamydia, bệnh lậu. những triệu chứng bao gồm: Ngứa, bỏng rát, viêm da kích ứng

Ung thư : ung thư niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, âm đạo/âm hộ hay ung thư dương vật cũng là tác nhân của tiểu đau buốt

ngoài ra còn những nguyên nhân khác như : thay đổi của vùng kín liên quan đến giai đoạn mãn kinh, các hoạt động như cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp, lựa chọn xà phòng có mùi thơm, hoặc một số sản phẩm thụt rửa, chất trừ diệt tinh trùng cũng là tác nhân gây dị ứng âm đạo và dẫn tới đi giải buốt

tiểu đau đớn buốt có nguy cơ kéo theo máu

một số tiêu chuẩn khác nhau và những bệnh khác nhau có khả năng gây tiểu đau đớn buốt có máu. Chúng cũng bao gồm viêm nhiễm, bệnh lý thận, ung thư và rối loạn máu hiếm. Máu có nguy cơ được phát hiện rõ ràng trong nước đi giải hoặc với số lượng nhỏ không thể được nhìn ra bằng mắt thường.

khi có bất kỳ triệu chứng đái đau buốt có kèm theo máu trong nước đi tiểu đều phải được coi là tình trạng nghiêm trọng và nên cẩn thận quan sát cũng như báo cho bác sĩ càng sớm càng tốt.

nếu phá qua tình trạng đi giải đau có máu, có nguy cơ dẫn đến nguy hiểm vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đình chỉ qua tình trạng nghiêm trọng như ung thư và bệnh thận tiểu ra máu ở nam giới

nguyên nhân của máu trong nước tiểu

Có nhiều khả năng làm nên tình trạng đái đau buốt ra máu. Bao gồm:

nhiễm trùng

nhiễm trùng là một trong ́một vài tác nhân phổ biến nhất của đi giải máu. những nhiễm trùng có nguy cơ là một nơi nào đó trong đường tiết niệu, bàng quang của bạn, hoặc trong thận của bạn. viêm nhiễm xảy ra khi khuẩn di chuyển lên niệu đạo, ống dẫn nước đi tiểu ra khỏi cơ thể từ bàng quang. một số viêm nhiễm có thể di chuyển vào bàng quang và thậm chí vào thận. Nó thường làm cho đau đớn và nên phải đi tiểu hay.

Sỏi thận

Một lý do phổ biến cho sự thể hiện của máu trong nước đái là sự hiện diện của sỏi ở bàng quang hoặc thận. Đây là những tinh thể tạo nên từ các khoáng chất trong nước đi tiểu của bạn. chúng có nguy cơ phát triển ở trong thận hoặc bàng quang. nếu sỏi lớn, chúng có thể tạo cho tắc nghẽn mà thường kết quả là gây đau buốt và đi tiểu ra máu.

Phì tuyến tiền liệt

Ở đàn ông trung niên và lớn tuổi, một tác nhân khá phổ biến của đi giải ra máu là tuyến tiền liệt phì. Tuyến này ở bên dưới gần bàng quang và niệu đạo. Ở phái nam ở độ tuổi trung niên, tuyến tiền liệt càng lớn , chèn ép vào niệu đạo. Điều này gây cho vấn đề khi tiểu đau buốt và có thể dẫn đến máu trong nước đái.

bệnh lý thận

Một lý do ít phổ biến cho thấy có máu trong nước đi tiểu là căn bệnh thận. Thận có khả năng trở thành bệnh lý và viêm, gây đi giải máu.

Ung thư

Ung thư bàng quang, thận, hoặc tuyến tiền liệt có nguy cơ sinh nên máu trong nước đái.Thật không may, đây là một triệu chứng thường xảy ra nếu ung thư đã ở một số thời điểm nguy hiểm.

Thuốc

những loại thuốc có thể gây nên tình trạng tiểu buốt kèm máu. Bao gồm penicillin, aspirin, thuốc làm loãng máu như heparin và warfarin, và một loại thuốc ung thư như: cyclophosphamide.

tác nhân ít phổ biến

Có một vài nguyên nhân khác gây đi giải buốt ra máu mà không phải là rất phổ biến. Rối loạn máu hiếm gặp như bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm di động, hội chứng Alport, và chảy máu có khả năng tạo cho máu trong nước tiểu. Luyện tập thể thao hay một cú đấm vào thận cũng có thể sinh nên máu biểu hiện trong nước đi tiểu.

điều trị

Bởi vì những tác nhân của việc phát hiện máu trong nước đi giải là vô cùng nghiêm trọng, bạn cần khám chuyên gia ngay khi thấy hiện tượng này ngay cả khi chỉ có một lượng máu nhỏ trong nuocs đái

đến trung tâm y tế ngay nếu bạn nhận thấy những cục máu biểu hiện nếu đái, hoặc nếu có máu trong nước đái của bạn có kéo theo buồn nôn, nôn mửa, sốt, ớn lạnh và đau đớn buốt.

Nhiều người trong số một số tác nhân tạo cho việc xuất hiện máu trong nước đi giải là vô cùng nghiêm trọng, và bỏ qua các dấu hiệu này có thể có những hậu quả thảm khốc. khi máu là do ung thư, phá qua nó có nguy cơ dẫn đến một sự phát triển của các khối u đến mức không còn điều trị được. viêm nhiễm không được trị cuối cùng có thể dẫn tới suy thận.

khi tác nhân của đái ra máu là tuyến tiền liệt phì, trị có khả năng giúp giảm một số biểu hiện. đình chỉ qua nó có nguy cơ dẫn đến sự khó chịu nếu phải đi đi tiểu liên tục, đau đớn nặng, và thậm chí cả ung thư.

Phòng chống tiểu máu

ngừa phòng việc tiểu đau buốt ra máu cần ngăn chặn các nguyên nhân cơ bản của biểu hiện này. Để phòng tránh nhiễm trùng, uống nhiều nước hàng ngày, đi tiểu ngay sau khi giao hợp, và thực hành vệ sinh tốt. Để ngăn chặn sỏi, uống nhiều nước và phòng ngừa muối dư thừa và những loại thực phẩm nhất định như rau bina. Để ngăn chặn căn bệnh ung thư bàng quang, không hút thuốc, hạn chế tiếp xúc với hóa chất, và uống nhiều nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét