Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

dấu hiệu đi giải nhiều lần và buốt là sao?

triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ dấu hiệu tiểu nhiều lần và buốt là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở đàn ông. nên cảnh giác khi có một số dấu hiệu khá hay đi giải nhiều và buốt. Tốt nhất là bạn cần đi khám tại các cơ sở uy tín khi mắc dấu hiệu này nhé. Dưới đây là những nguyên nhân gây căn bệnh cũng như một số phương pháp khắc phục hiệu quả.

tác nhân hay đi giải nhiều và buốt

Không phải căn bệnh

triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới hiện tượng đi giải buốt nhiều lần xảy ra không phải xuất phát từ bệnh lý. Dưới đây là một số tác nhân thường gặp:

Vấn đề về tâm lý: Tâm trạng căng thẳng, hồi hộp, lo âu… trước một vấn đề nào đó sẽ gây kích động dây thần kinh dẫn đến phản xạ tự nhiên gây đái nhiều lần so với bình thường

Uống nhiều nước: nếu cơ thể nạp nhiều nước, chúng ta sẽ đi tiểu hay hơn bình thường. khi uống quá nhiều nước thì số lần tiểu cũng tăng lên.

Uống nhiều bia rượu, cà phê: Uống nhiều chất cồn và cafein gây kích thích bàng quang, dẫn tới đái nhiều.

phụ nữ mang thai: khi có bầu, thai nhi chèn ép lên bàng quang gây ra một số bà bầu đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Do bệnh lý

các căn bệnh dưới đây sinh nên biểu hiện tăng số lần đái hơn trong ngày. những bệnh hay gặp là:

bệnh về đường tiết niệu:

benh viem duong tiet nieu o nam gioi truyền nhiễm vi khuẩn đường tiết niệu: nhiễm trùng đường đi tiểu gây kích thích bàng quang và niệu đạo, gây nên dấu hiệu hay tiểu buốt tiểu nhiều lần kèm với các dấu hiệu như tiểu buốt, đi tiểu ra máu…

Viêm bàng quang kẽ: bệnh không rõ tác nhân, với các triệu chứng điển hình như đau đớn bụng dưới hoặc hố chậu, đi tiểu cấp, đái nhiều lần…

Hẹp niệu đạo: có nguy cơ là do u xơ tuyến tiền liệt lành tính, các bệnh đường tình dục, tổn thương niệu đạo hoặc khung xương chậu, viêm niệu đạo mãn tính… những biểu hiện đi kèm thường là tiểu đau đớn buốt, có máu trong nước đi tiểu, dương vật sưng to…

Bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát gây đi giải không hết, đi tiểu nhiều ngay cả khi bàng quang có ít nước đi giải.

Ung thư bàng quang: nếu khối u phát triển và xâm lấn, chèn vào bàng quang dẫn tới dấu hiệu tiểu nhiều, chảy máu..

Sỏi và các dị vật đường tiết niệu: nếu có sỏi hoặc những dị vật di chuyển trong đường tiết niệu gây đi giải nhiều, tiểu không hết, có khả năng gây tắc đường đái.

Suy tuyến thượng thận: Giảm tiết hormone từ tuyến thượng thận, một số dấu hiệu bao gồm như mệt mỏi, sụt cân, buồn nôn, tiêu chảy, hạ đường huyết và trầm cảm.

bệnh lý tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt: Xảy ra ở độ tuổi thanh niên, trung niên. một số biểu hiện thường gặp: đi tiểu nhiều, đi tiểu gấp, nước đi tiểu màu trắng, đi tiểu khó, đi tiểu dắt, tiểu thành dạng tia nhỏ…

Phì đại tuyến tiền liệt: hiện tượng tăng sản tuyến tiền liệt có thể chèn ép vào niệu đạo gây kích thích bàng quang ngay cả nếu có ít nước đi giải vẫn muốn đi tiểu.

căn bệnh về nội tiết:

đi giải tháo đường: hiện tượng này gây nên một số triệu chứng như tiểu nhiều kèm khát nước, khô da, sụt cân..

đi giải tháo nhạt: đi giải nhiều lần và đái với số lượng nhiều.

biểu hiện thường gặp

tiểu nhiều lần sẽ làm nên người bệnh những biểu hiện kèm theo như sau:

- Số lần đi tiểu trong ngày tăng lên

- đái không kiểm soát được

- khi đi tiểu có cảm giác đau

- đi giải ra máu, có máu trong nước tiểu, nước đái có màu hồng hoặc có cục máu đông

- đau đớn bụng dưới

- Bàng quang bị căng tức

người bị bệnh lưu ý, nếu có xuất hiện cùng một số biểu hiện sau người bị bệnh nên đi thăm kiểm tra chi tiết vì có thể đó là ́một vài dấu hiệu nguy hiểm:

- tiểu nhiều lần kèm với sự thay đổi màu sắc hoặc độ đục của nước tiểu

- Không nhịn đi tiểu được lâu

- đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm mà không liên quan tới uống ít hay nhiều nước

- kéo theo một số hiện tượng như mệt mỏi, sút cân…

trị đái hay tiểu buốt nhiều lần

Tầm quan trọng của nhìn ra chuyên gia của bạn và nhận được một chẩn đoán là thiết lập các nguyên nhân cơ bản của đi giải thường xuyên. Mà sau đó sẽ quyết định điều trị.

biện pháp điều trị khác cho hay đi giải nhiều và buốt xuyên bao gồm:

- Bài tập Kegel: những bài tập thường xuyên hàng ngày tăng cường cơ xương chậu và niệu đạo và hỗ trợ bàng quang. Điều quan trọng là để tìm hiểu các kỹ thuật đúng và thực hiện tại một số tần số được đề xuất (ít nhất 30 tới 80 lần một ngày trong ít nhất 8 tuần)

- Phản hồi sinh học: Được áp dụng với với một số bài tập Kegel, điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và kiểm soát cơ bắp vùng chậu 96 ô chợ dừa

- Huấn luyện bàng quang: mục đích là để huấn luyện bàng quang để giữ nước đái lâu hơn và vì vậy đi tiểu ít hơn bình thường. Nó liên quan tới việc gia tăng khoảng quá trình giữa lần vào nhà vệ sinh để làm rỗng bàng quang và được tiến hành dần dần trong 2-3 tháng

- Giám sát việc uống nhiều nước: ví dụ, nó có nguy cơ uống mà trước nếu đi ngủ là tác nhân chính gây tiểu hay

- Thay đổi chế độ ăn uống: để phòng tránh các loại thực phẩm gây kích thích bàng quang hoặc hành động như một thuốc lợi đái, ví dụ cà phê, rượu, chocolate, thức ăn cay, chất ngọt nhân tạo. Ẳn thực phẩm nhiều chất xơ có khả năng giúp giảm táo bón nặng hơn một bàng quang hoạt động quá mức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét