Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

các tác nhân gây cho Viêm Đường Tiết Niệu

đi đái buốtphần lớn nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là do khuẩn xâm nhập vào đường niệu. khuẩn xâm nhập chủ yếu theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục bên ngoài rồi lây truyền lên trên thận. bất cứ là mầm căn bệnh nào thì chúng đều có chung một phương pháp xâm nhập là đi từ dưới lên trên. đầu tiên, mầm căn bệnh truyền nhiễm từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ngoài. Chúng gây viêm niệu đạo, bàng quang và cứ thế xâm nhập và viêm truyền nhiễm lên trên. Gần như tất cả đều có chung một con đường gây bệnh.

tiểu buốt sau quan hệĐại chủ yếu những trường hợp do khuẩn "Escherichia coli" làm cho (Có khoảng 90% trường hợp là do khuẩn E.coli gây ra) bởi virus này có thể thâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc qua quan hệ tình dục, qua các dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội theo dõi..., ngoài E.Coli còn có những loại khuẩn như Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Không phải tất cả, nhưng đa số các khuẩn này là khuẩn đường ruột, ký sinh trong ruột già ở trẻ, chỉ một tỷ lệ rất nhỏ là do vi rút hoặc do nấm làm ra. ở ngoài ra, viêm đường tiết niệu còn có thể do yếu nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt nếu đi tiểu, các đối tượng này thường hay bị phát lại vào mùa hè.

trị tiểu buốtcác kém tố thuận lợi cho viêm đường tiết niệu xảy ra là: sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, quan hệ tình dục với người bệnh đường sinh dục - tiết niệu mà không áp dụng phương tiện bảo vệ, mắc các bệnh như đi tiểu tháo đường, suy giảm miễn dịch, già kém, suy kiệt... Viêm đường tiết niệu vô cùng dễ tái phát nếu không trị lành hẳn, lành hẳn.

Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. khi virus trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang, việc nhiễm trùng không mấy nghiêm trọng. Nhưng nếu virus xâm nhập đến thận, tức viêm thận, tính chất viêm nhiễm trong trường hợp này lại trở cần nghiêm trọng và cần phải đi xét nghiệm ngay lập tức để được điều trị kịp lúc.

ở ngoài ra, tác nhân chính gây viêm đường tiết niệu là quan hệ tình dục. giao hợp tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét