Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

căn bệnh đái buốt – tác nhân, cách chữa hiệu quả

tiểu ra máu ở nam giới tiểu buốt xảy ra ở cả đàn ông và phụ nữ, tạo ra ́một vài khó chịu và phiền toái. tác nhân do đâu nếu mắc dấu hiệu này? phương pháp chữa trị như thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

tác nhân gây đi tiểu buốt (tiểu buốt)

Đối với nữ giới

chị em dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập đa phần là E.Coli, xâm nhập bàng quang qua đường tiết niệu. Do các tác nhân như ma sát quá trình quan hệ tình dục, biến chất của thuốc tránh thai, chất đẩy từ tử cung… tạo tiêu chuẩn thuận lợi cho virus sinh sôi và phát triển. những căn bệnh truyền qua đường tình dục bởi vi trùng bệnh lý lậu (gonocoque), trùng chlamydia, v.v…

Đối với phái mạnh

Tuy ống dẫn đi tiểu dài hơn nhưng đàn ông có nguy cơ bị nhiễm trùng trong quá trình giao hợp dẫn tới đi giải buốt, đi giải rát, có nguy cơ có mủ. Tuyến tiền liệt, bàng quang bị viêm lây truyền sang niệu đạo.

Sỏi bàng quang, sỏi thận hoặc đường dẫn đi giải có khối u, ngăn cản nước đi giải thoát ra, kém tố di truyền… một số tác nhân này xảy ra ở cả nam giới và nữ gây đái buốt.

dấu hiệu hay gặp

  • Cảm giác luôn muốn đi giải
  • đau đớn bụng dưới, đau nếu giao hợp đặc biệt là phái nữ
  • có thể có dấu hiệu nước tiểu đục
  • phái mạnh có chất nhầy ở niệu đạo chảy ra, phụ nữ có nhiều khí hư
  • khi chỉ bị viêm nhiễm ở bàng quang và đường tiểu, người nhiễm bệnh chỉ sốt tới 38o – 38,5oC. khi bị viêm nhiễm ở thận, người có bệnh có khả năng sốt cao tới 40oC kèm theo dấu hiệu người bị run như sốt rét.

trị căn bệnh như thế nào?

viêm đường tiết niệu ở nữ Ngay khi có một số triệu chứng không nên tự ý mua một loại thuốc nào về sử dụng trước khi khám bênh. cần để bác sĩ xét nghiệm và kiểm tra xem tác nhân gây bệnh là gì. Trường hợp sốt tới 40oC, cần phải nằm lại bệnh viện để được điều trị kịp thời.

phái đẹp có vi trùng trong nước tiểu cần dùng thuốc kháng sinh liều cao trong vài ngày cho đến nếu khỏi hẳn. Đồng thời nên khám xem có vấn đề về ống tiểu, sỏi, u khá hay tổn thương nào đó không. Đối với phái đẹp mang thai việc điều trị càng cẩn thận hơn.

Viêm niệu đạo ở nam lựa chọn kháng sinh phù hợp để chữa trị bệnh. Trường hợp phái yếu bị viêm âm hộ và niệu đạo cần phải đưa cả người chồng của mình đi chữa để không bị lan truyền lại.

khi đau đớn vùng chậu, người run, sốt cao, nên phải được cấp cứu ngay vì đó là triệu chứng của bệnh viêm thận cấp tính.

nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu phái yếu điều trị khỏi rồi mà tái phát lại chứng tỏ niệu đạo dễ bị nhiễm trùng do đó nên chú ý giữ gìn vệ sinh, nên thiết dùng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia

hiện tượng tiểu tiện thấy đau đớn buốt chứng tỏ những bộ phận sau đây có khả năng đã bị viêm và lây trùng: bàng quang (bọng đái), niệu đạo (ống dẫn nước tiểu) và thận.

cách dân gian chữa trị chứng đi giải buốt

Củ sắn dây

Củ sắn dây cạo sạch vỏ thái ra từng miếng phơi khô đem sấy giòn. Sau đó giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như phương pháp ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần.

Bí xanh

Bí xanh lấy một miếng bằng cái bát ăn cơm, gọt đình chỉ vỏ ngoài, giã vắt lấy nước cốt và hòa vào đó một chút muối để uống. Hoặc hàng ngày ăn bí xanh sống, ăn liền trong mười ngày bệnh lý sẽ giảm. Hàng ngày có thể luộc bí xanh ăn thường xuyên và uống cả nước càng tốt.

Bèo cái

  • Lấy một nắm to bèo cái bỏ rễ
  • Một nắm lá thài lài, một nắm rễ gianh, một nắm lá mã đề

Tất cả rang vàng úp xuống chỗ đất đã quét sạch, đợi cho nguội, lấy một vôc to cho vào ấm để sắc. Uống lúc gần nguội. nếu uống nên pha vào một thìa đường đen (tốt hơn đường trắng).

Da vàng mề gà

Lấy khoảng hai chục cái da màu vàng trong mề gà, rang cho cháy rồi tán cho nhỏ mịn. Chia uống làm bốn lần uống cùng nước trắng hoặc có nguy cơ uống kết hợp với ́một vài thứ ghi trên phương pháp 4 càng tốt.

ngoài ra nên ăn chanh, cam hoặc đậu xanh nấu, trứng gà tươi. Kiêng ăn các loại cay nòng như ớt, hạt tiêu,…

Mồng tơi điều trị đi tiểu rắt đi giải buốt

Mồng tơi là loại rau được dùng phổ biến trong món ăn hàng ngày của người Việt anh em. Theo đông y, mồng tơi có vị chua ngọt, không độc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng… cho nên mồng tơi được sử dụng để chữa các chứng căn bệnh như đi giải dắt, tiểu buốt, táo bón… khá hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét