Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

anh em bị nhiễm trùng đường tiết niệu

đi tiểu buốt là bị làm sao triệu chứng viêm nhiễm đường tiết niệu xảy ra ở cả đối tượng phái mạnh và phụ nữ. một số triệu chứng hay gặp như đái rắt, tiểu buốt cảm giác khó chịu mỗi nếu đi tiểu… Cùng tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu ở đàn ông qua một số thông tin dưới đây.

dấu hiệu hay gặp

Dưới đây là một số biểu hiện hay gặp ở phái mạnh khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu:

  • hay đái, thói quen đái bị thay đổi

  • Luôn có cảm giác muốn tiểu, nhưng lượng nước đái mỗi lần đi vô cùng ít

  • đi tiểu khó, đi giải dắt đi tiểu buốt

  • Cảm giác bỏng rát nếu đi tiểu

  • Áp lực lên khu vực bàng quang, đường giữac và bên dưới rốn

  • có nguy cơ bị tiểu dầm vào ban đêm nếu người bị bệnh không tiểu

  • Nước đi giải đục và có mùi hôi khó chịu

  • Sốt có khả năng kèm theo ớn lạnh

  • Buồn nôn và nôn

  • đau đớn ở phía trên lưng

Chuẩn đoán viêm nhiễm đường tiết niệu phái nam

Việc chuẩn đoán dựa trên kết quả xét nghiệm nước đi tiểu, với ́một vài viêm nhiễm tiêu biểu bác sĩ chuyên khoa có khả năng xem cả tế bào bạch cầu và khuẩn đi tiểu buốt ở nam giới .

Đối với nam giới xét nghiệm trực tràng cũng có thể giúp bác sĩ chuyên khoa đánh giá được kích thước cũng như hình dạng của tuyến tiền liệt. khi tuổi còn trẻ đồng thời không có dấu hiệu của phì đại tuyến tiền liệt sẽ được siêu âm bổ sung để tìm sự bất thường về đường tiết niệu, từ đó sẽ có liệu trình trị thích hợp.

chữa trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở đàn ông

phần lớn nhiễm trùng đường tiết niệu điều trị bằng kháng sinh. Việc chuẩn đóan cũng như xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp chuyên gia chọn loại kháng sinh trị thích hợp cho trường hợp của người bệnh.

nếu nhiễm trùng nhẹ và không có biến chứng thì nó sẽ khỏi hẳn khỏi từ 7 đến 10 ngày. Sau nếu trị người bị bệnh được yêu cầu tái siêu âm mẫu nước đái để khám lại. nếu là viêm nhiễm tuyến tiền liệt lựa chọn kháng sinh có nguy cơ trong 3 tuần hoặc lâu hơn

Người đang bị nhiễm trùng tuyến trên ví dụ như bàng quang hoặc thận cần phải chữa trị ở trung tâm y tế. Kháng sinh được lây nhiễm qua đường tĩnh mạch. Đặc biệt nếu có một số dấu hiệu nôn và sốt, nguy cơ mất nước cơ thể cao, phòng tránh việc lựa chọn kháng sinh qua đường khảo sát.

người bị bệnh lớn tuổi dễ bị phì đại tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn dòng nước đái, điều trị có khả năng áp dụng thuốc hoặc phẫu thuật tuyến tiền liệt triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới .

Phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu ở anh em

Để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. nam nên ghi nhớ các điều dưới đây:

quan hệ tình dục đảm bảo, áp dụng bao cao su để phòng ngừa viêm nhiễm qua đường tình dục.

khi phái nam bị phì đại tuyến tiền liệt không cần sử dụng các chất kích thích hoặc có cồn, giúp cải thiện lưu lượng nước đi giải và giảm thiểu nguy cơ nước đái bị tích lại trong bàng quang, tác nhân làm tăng truyền virus.

Vệ sinh thân thể cũng như bộ phận sinh dục sạch sẽ. nếu buồn đi tiểu cần đi tiểu ngay, không nên nhịn đi giải. Trước và sau khi chuyện ấy cần đi giải để đẩy virus ra ngoài. Đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể để thanh lọc một số chất độc cũng như vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể phòng khám nam khoa an khang .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét